Home
สุขภาพกาย
โพสต์เมื่อ 11 September 2024 3:39 pm
26 views
แก้ปัญหา ผิวเปลือกส้ม ลดเซลลูไลท์ให้รูปร่างสมส่วน

เซลลูไลท์

สุขภาพความงามเป็นเรื่องคู่กับผู้หญิงเป็นส่วนมาก แม้แต่ผู้ชายยุคใหม่ให้ความสนใจเกี่ยวกับรูปร่างสมส่วน ผิวพรรณผุดผ่องเรียบเนียน หากใครมีปัญหาผิวเปลือกส้ม ปัญหา Cellulite ( เซลลูไลท์ ) ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากรู้จักวิธีแก้ไขอย่างตรงจุด

ผิวเปลือกส้มทำไมเกิดขึ้นกับหญิงมากกว่าชาย

ปัญหา Cellulite ( เซลลูไลท์ ) หรือผิวเปลือกส้ม เกิดขึ้นจากไขมันที่ร่างกายสะสมมากกว่าปกติและมีพังผืดเกิดขึ้นในบริมาณที่มากขึ้น เพราะ Estrogen Hormone ( ฮอร์โมนเอสโตรเจน ) เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดเซลลูไลท์ ผู้หญิงตั้งครรภ์หรือผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนจะพบเซลลูไลท์เพิ่มขึ้น สำหรับบริเวณที่เกิดเซลลูไลท์ได้ง่ายเช่น บริเวณหน้าท้อง ต้นขา สะโพก ทั้งนี้พัฒนาการของเซลลูไลท์แบ่งได้ 4 ระดับคือ

  • ระยะ 0 ระยะที่เริ่มมีพังผืด และมองยังไม่เห็นชัด
  • ระยะ 1 ระยะที่มองไม่เห็น แต่หยิบผิวขึ้นมาดู พบรอยขรุขระเห็นได้ชัด
  • ระยะ 2 เป็นระยะที่เห็นผิวเปลือกส้มได้ชัด เมื่อยืนแต่จะไม่เห็นในขณะนอน
  • ระยะ 3 เป็นระยะสุดท้าย ที่เห็นได้ชัดแม้ว่าจะยืนหรือนอน

เมื่อไขมันถูกสะสมเยอะขึ้นเป็นเวลานาน ๆ พังผืดและไขมันจะถูกดันขึ้นมายังผิวหนังชั้นตื้น ทำให้เรามองจากภายนอกเห็นเป็นรอยนูนต่ำหรือผิวขรุขระ ทำให้การเกิดผิวเปลือกส้มส่วนมากพบได้ในเพศหญิงมากกว่าเพศชายนั่นเอง

แนวทางแก้ปัญหาผิวเปลือกส้ม ลดเซลลูไลท์ให้รูปร่างสมส่วน

แนวทางการแก้ไขปัญหาเซลลูไลท์ให้หายไปอย่างสิ้นเชิงเพื่อรูปร่างสมส่วน โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าผู้ชาย เพียงทำตามวิธีเหล่านี้

  • การลดน้ำหนัก หลายคนมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ไขมันสะสมในร่างกายเยอะเกิน การลดน้ำหนัก ฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ช่วยทำให้ผิวดูกระชับขึ้น แม้ว่าการลดน้ำหนักไม่ได้ทำให้เซลลูไลท์หายไปหมด แต่การออกกำลังกายทำให้รู้สึกกระชับและรอยผิวเปลือกส้มดูจางลง
  • การใช้เลเซอร์ และ Radio Frequency System ( ระบบความถี่คลื่นวิทยุ ) วิธีนี้ช่วยในเรื่องการกำจัดไขมันชั้นใต้ผิวหนังเพื่อทำลายแผงเนื้อเยื่อชั้นใน และเกิดการกระตุ้นระบบร่างกายให้ผลิตคอลลาเจนขึ้นมาได้อีกครั้ง
  • ลดเซลลูไลท์เฉพาะจุดด้วยความเย็น วิธีนี้ช่วยทำให้ไขมันเกิดการ apoptosis เป็นวิธีที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายและระบบร่างกาย สามารถขับออกจากทางร่างกายได้เองและไม่ทำให้ระบบเซลล์หรือเนื้อเยื่อได้รับความเสียหาย
  • ดูดไขมัน วิธีนี้เป็นทางออกของคนที่ต้องการผลลัพธ์ระยะยาวและเห็นผลสำเร็จทันทีหลังจากที่ทำ

ปัญหาผิวเปลือกส้มไม่ใช่เรื่องหนักใจของสาว ๆ อีกต่อไป หากต้องการมีรูปร่างสมส่วน ผิวกระชับ เซลล์ลูไลท์ไม่มากวนใจอีกต่อไป เพียงรู้จักแนวทางแก้ปัญหาอย่างถูกต้อง รวมถึงการดูแลตนเองและควบคุม Nutritional Diet ที่มีประโยชน์ เลี่ยงไขมัน น้ำตาล ออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อลดโอกาสที่จะกลับมาเป็นอีกครั้ง

ค้นหา

รีวิวหนัง 2021

เว็บไซต์ที่พูดคุย แนะนำ ทั้งภาพยนต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังรวมไปถึงซีรี่ฝรั่ง ซีรี่เกาหลี ที่น่ารับชม ก็จะถูกรวบรวมไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ ภาพยนต์ และซีรี่ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงของเราทุกๆคนที่มีกันมาช้านาน ทั้งเรื่องราวที่อยู่ในจินตนาการ และเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริง ก็จะถูกถ่ายทอดและนำเสนอมาในภาพยนต์ทั้งสิ้นเพื่อความเข้าใจและรับดูของผู้ชม ทั้งนี้เว็บไซต์  นี้ก็จะนำเรื่องราวของภาพยนต์และซีรี่ต่างๆ นั้นหยิบมาพูดถึงและแนะนำเพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบแล้วไปติดตามรับชมกันต่อนั้นเอง
YOU MAY HAVE MISSED
ยา
การฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ แบบ คูณ 2 สำหรับคุณผู้หญิง
17 September 2024 10:43 am
ยา
ประโยชน์ของกระเทียมต่อสุขภาพ
11 September 2024 4:48 pm
สุขภาพกาย
3 วิธีการควบคุมอาหารผอมได้ ไม่เสียสุขภาพ ไม่ต้องออกกำลังกาย
27 September 2024 2:57 pm
สุขภาพกาย
กินอย่างไรให้ควบคุมโรคเบาหวานได้
19 September 2024 12:24 pm