Home
สุขภาพกาย
โพสต์เมื่อ 19 September 2024 12:25 pm
29 views
ย้อมสีผมอะไรดีจึงจะให้เข้ากับหน้าและผิว

การย้อมสีผมเป็นวิธีที่ช่วยเปลี่ยนลุคและเพิ่มความโดดเด่นให้กับบุคลิกภาพ แต่การเลือกสีผมให้เหมาะสมกับสีผิวและโครงหน้าของเรานั้นมีความสำคัญไม่น้อย เพราะสีผมที่เข้ากับเราจะช่วยขับผิวหน้าให้ดูสว่างและสดใส ในทางกลับกัน หากเลือกสีผมที่ไม่เหมาะ อาจทำให้หน้าดูหมองคล้ำหรือไม่โดดเด่นเท่าที่ควร บทความนี้จะช่วยแนะนำวิธีการเลือกสีผมที่เหมาะกับผิวหน้า พร้อมตัวอย่างสีผมที่เข้ากับสีผิวต่าง ๆ

สีผม

การเลือกสีผมให้เข้ากับสีผิว

การเลือกสีผมควรคำนึงถึงโทนสีผิว (Skin Tone) เป็นหลัก สีผิวแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ คือ โทนเย็น (Cool Tone) โทนอุ่น (Warm Tone) และโทนกลาง (Neutral Tone) ซึ่งแต่ละโทนผิวมีสีผมที่เข้ากันแตกต่างกันไป ดังนี้

สีผม

  1. ผิวโทนเย็น (Cool Tone)

ผิวโทนเย็นมักมีสีผิวออกไปทางสีชมพูหรือฟ้า สังเกตได้จากเส้นเลือดที่มองเห็นเป็นสีน้ำเงินหรือม่วง ผิวประเภทนี้มักขาวหรือค่อนข้างขาวมาก สีผมที่เข้ากับผิวโทนเย็นจะเป็นสีที่มีความเย็นและมีประกายเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้า

สีผมที่เหมาะสม สีบลอนด์ประกายเงิน สีเทา สีน้ำตาลหม่น น้ำตาลช็อกโกแลตและสีดำเงา สีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสว่างให้กับผิวและทำให้หน้าดูมีความคมชัดมากขึ้น ขับผิวให้ดูสว่างและสดใสยิ่งขึ้น

สีผม

  1. ผิวโทนอุ่น (Warm Tone)

ผิวโทนอุ่นมักมีสีผิวที่ออกเหลืองหรือทอง เส้นเลือดที่มองเห็นได้จะมีสีเขียว ผิวประเภทนี้มักมีความอบอุ่นอยู่ในตัว สีผมที่เหมาะสมกับผิวโทนอุ่นจะเป็นสีที่มีความอบอุ่นและเน้นสีทองหรือคาราเมลเพื่อเพิ่มความเปล่งประกายให้กับใบหน้า

สีผมที่เหมาะสม สีบลอนด์ทอง สีน้ำตาลทอง สีน้ำตาลแดง สีคาราเมล สีแดงประกายทอง สีเหล่านี้จะทำให้ผิวดูอบอุ่นเสริมความเปล่งประกายของผิวและช่วยเพิ่มความสว่างให้กับผิวหน้าของคุณ

สีผม

  1. ผิวโทนกลาง (Neutral Tone)

ผิวโทนกลางเป็นผิวที่มีลักษณะผสมระหว่างโทนเย็นและโทนอุ่น เส้นเลือดที่มองเห็นจะมีทั้งสีเขียวและสีน้ำเงิน ผิวประเภทนี้สามารถเข้ากับสีผมได้หลากหลายทั้งสีโทนเย็นและโทนอุ่น ทำให้การเลือกสีผมทำได้ง่าย

สีผมที่เหมาะสม สีบลอนด์ธรรมชาติ สีน้ำตาลธรรมชาติ สีช็อกโกแลต สีดำธรรมชาติ สีเหล่านี้จะช่วยขับความสมดุลของสีผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ลุคดูเป็นธรรมชาติและขับผิวให้ดูสว่างขึ้น

สีผม

การเลือกสีผมให้เข้ากับโครงหน้า

นอกจากการเลือกสีผมให้เข้ากับสีผิวแล้ว การเลือกสีผมให้เข้ากับโครงหน้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เช่น หากคุณมีใบหน้ากลม ควรเลือกสีผมที่มีการทำไฮไลท์หรือลายสีเพื่อสร้างมิติและทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น แต่หากคุณมีใบหน้าเรียว สามารถเลือกสีผมเข้มหรือสว่างตามต้องการได้

สีผม

 

การบำรุงผมหลังการย้อม

ไม่ว่าคุณจะเลือกสีผมใดก็ตาม การบำรุงเส้นผมหลังการย้อมเป็นสิ่งที่สำคัญ ควรใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสี เช่น แชมพูและครีมนวดที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นและสีผมให้อยู่ทนนาน นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมมากเกินไปเพื่อลดการทำลายเส้นผม

ค้นหา

รีวิวหนัง 2021

เว็บไซต์ที่พูดคุย แนะนำ ทั้งภาพยนต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังรวมไปถึงซีรี่ฝรั่ง ซีรี่เกาหลี ที่น่ารับชม ก็จะถูกรวบรวมไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ ภาพยนต์ และซีรี่ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงของเราทุกๆคนที่มีกันมาช้านาน ทั้งเรื่องราวที่อยู่ในจินตนาการ และเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริง ก็จะถูกถ่ายทอดและนำเสนอมาในภาพยนต์ทั้งสิ้นเพื่อความเข้าใจและรับดูของผู้ชม ทั้งนี้เว็บไซต์  นี้ก็จะนำเรื่องราวของภาพยนต์และซีรี่ต่างๆ นั้นหยิบมาพูดถึงและแนะนำเพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบแล้วไปติดตามรับชมกันต่อนั้นเอง
YOU MAY HAVE MISSED
สุขภาพกาย
สาเหตุของปัญหากลิ่นตัวและวิธีกำจัดกลิ่นตัว
13 September 2024 12:30 pm
สุขภาพกาย
โรคไตเกิดจากอะไรได้บ้าง? เลี่ยงเค็มแล้วจะไม่เป็นหรือเปล่า?
18 September 2024 12:08 pm
สุขภาพกาย
การทำวีเนียร์ฟันคืออะไร?
17 September 2024 11:50 am
สุขภาพกาย
7 ประโยชน์ของฝรั่ง ผลไม้อร่อย ประโยชน์เยอะ
11 September 2024 5:19 pm