Home
สุขภาพกาย
โพสต์เมื่อ 19 September 2024 12:47 pm
46 views
วิธีการป้องกันอาการคัน และการเกิดโรคเชื้อราในฤดูฝน 

สิ่งที่หลายคนกังวลใจมากเกี่ยวกับเรื่องโรคผิวหนัง ก็คงจะเป็นเรื่องโรคเชื้อรา โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน หลายๆคนก็อาจจะพบเจอกับปัญหาความชื้นและสภาพน้ำขังตามพื้น สิ่งเหล่านี้สามารถทำให้คุณเกิดปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับโรคเชื้อราได้เช่นเดียวกัน แน่นอนว่าอาการเหล่านี้ไม่ได้เป็นกันง่ายๆ แต่ส่วนใหญ่คนที่ไม่ค่อยใส่ใจสุขภาพ ก็มักจะเกิดการติดเชื้อในช่วงนี้ เพราะฉะนั้นเราจะพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีการป้องกันปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับการติดเชื้ออาการคันและโรคผิวหนังจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง บอกได้เลยว่าเป็นวิธีการดูแลตัวเองที่ง่ายมากและคุณสามารถทำได้ที่บ้านได้อย่างแน่นอน

ผิวหนัง

ผิวหนัง

 

พยายามรักษาความสะอาดให้บ่อยครั้งมากยิ่งขึ้น 

ในช่วงฤดูฝน ขอแนะนำให้คุณนั้นหมั่นทำความสะอาดตัวเองอยู่เสมอ เรียกได้ว่าออกจากบ้านกลับเข้ามาพยายามอาบน้ำทุกครั้งเท่าที่จะเป็นไปได้ ในการใช้ชีวิตประจำวันและการอยู่กับคนในครอบครัว วิธีนี้จะทำให้โรคเชื้อราและโรคผิวหนัง จะไม่ติดเชื้อแทรกซึมเข้าสู่ผิวกายของคุณอย่างแน่นอน

 

เลือกเสื้อผ้าที่แห้งไวและสวมใส่ง่าย 

ผิวหนัง

สำหรับการเลือกเสื้อผ้าอย่างเหมาะสมในการสวมใส่ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะในช่วงนี้อาจจะเกิดปัญหาเกี่ยวกับสภาพอากาศแปรปรวนได้ง่าย แน่นอนถ้าคุณมีอาการเปียกชื้นตามบริเวณมือเท้าหรือข้อพับบริเวณไหน สิ่งที่สามารถช่วยทำให้แห้งไวได้ง่ายๆ นั่นก็คือ การสวมใส่เสื้อผ้า ที่สามารถทำให้ตนเองนั้นแห้งเร็วได้ยิ่งขึ้นกว่าที่เคย โดยเฉพาะการอยู่ข้างนอกบ้าน สิ่งที่จำเป็นมากที่สุดลองดูมา นั่นก็คือ กระดาษทิชชูหรือแม้กระทั่งผ้าเช็ดหน้าและผ้าขนหนู ที่สามารถนำไปเช็คซับตามจุดต่างๆ ได้ จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเชื้อราบนร่างกาย มีประโยชน์มากๆ ในการรักษาสุขอนามัยโดยตรง

 

ล้างมือล้างเท้าทุกครั้งเมื่อไปลุยบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง 

 

ประมาณ 80% ของผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับทางด้านเชื้อราและเป็นโรคผิวหนัง ก็มักกี้จะเกิดขึ้นจากการไม่ใส่ใจเกี่ยวกับตนเองและไปลุยบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง มักจะเกิดอาการคันและติดเชื้อได้ง่ายกว่าคนปกติถึง 10 เท่าโดยตรง กลุ่มคนเหล่านี้ อยากจะขอแนะนำให้คุณนั้นล้างมือและล้างเท้าทำความสะอาดร่างกายทุกครั้งนอกจากนี้ควรจะโรยแป้ง ที่สามารถช่วยลดความชื้นและผดผื่นในการดูแลผิวพรรณ จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอาการระคายเคืองและยับยั้งการติดเชื้อของแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับวิธีการเหล่านี้ เป็นวิธีการพื้นฐานทางการแพทย์ ที่ได้บ่งบอกเกี่ยวกับการรักษาสุขอนามัยภายในบ้านและคุณนั้นสามารถนำไปใช้งานได้โดยทันที มีประโยชน์มาก รับประกันได้เลยว่าปัญหาเรื่องราวเกี่ยวกับเชื้อรา Clotrimazole จะห่างไกลคุณอย่างแน่นอน

ค้นหา

รีวิวหนัง 2021

เว็บไซต์ที่พูดคุย แนะนำ ทั้งภาพยนต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังรวมไปถึงซีรี่ฝรั่ง ซีรี่เกาหลี ที่น่ารับชม ก็จะถูกรวบรวมไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ ภาพยนต์ และซีรี่ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงของเราทุกๆคนที่มีกันมาช้านาน ทั้งเรื่องราวที่อยู่ในจินตนาการ และเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริง ก็จะถูกถ่ายทอดและนำเสนอมาในภาพยนต์ทั้งสิ้นเพื่อความเข้าใจและรับดูของผู้ชม ทั้งนี้เว็บไซต์  นี้ก็จะนำเรื่องราวของภาพยนต์และซีรี่ต่างๆ นั้นหยิบมาพูดถึงและแนะนำเพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบแล้วไปติดตามรับชมกันต่อนั้นเอง
YOU MAY HAVE MISSED
ยา
ประโยชน์ของกระเทียมต่อสุขภาพ
11 September 2024 4:48 pm
ยา
ประโยชน์ของวิตามิน C ต่อสุขภาพ
12 September 2024 3:34 pm
สุขภาพกาย
ความจำเป็นในการฉีดโบท็อกซ์หรือฟิลเลอร์ เพื่อลดริ้วรอยบนใบหน้า
11 September 2024 3:41 pm
สุขภาพกาย
เคล็ดลับดูแลร่างกายให้สุขภาพดีสำหรับผู้สูงอายุ
13 September 2024 3:16 pm