Home
สุขภาพกาย
โพสต์เมื่อ 11 September 2024 3:31 pm
21 views
เทคนิคการดูแลสุขภาพผิว ให้สวยสุขภาพดี

   สุขภาพความงามของผิวพรรณแลดูอ่อนเยาว์ สุขภาพดี มี Aura เปรียบเสมือนการสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเอง ใครเห็นเป็นต้องเหลียวมองกับความเจิดจรัสของผิวสวย ๆ  เพียงดูแลผิวอย่างถูกต้องเพื่อผลลัพธ์ที่ได้อยู่คู่กับตัวคุณไปอย่างยาวนาน

วิธีสังเกตสุขภาพผิวดีเป็นแบบไหน?

หากคุณสงสัยว่าแบบไหนเรียกว่าผิวดี แบบไหนเรียกว่าผิวสวย ควรมีวิธีสังเกตสุขภาพผิวที่ดีเป็นอย่างไร เพียงเช็คตามนี้

  • ผิวแข็งแรง คือผิวที่ได้รับการดูแลและเสริมเกราะป้องกัน เช่นการทาครีมบำรุง ทา Sunscreen เพื่อปกป้องการโดนทำร้ายจากแสงแดด ช่วยรักษาความชุ่มชื้น เป็นวิธีที่ช่วยให้ผิวของคุณไม่โดนทำร้ายจากมลภาวะทั้งแสงแดดหรือมลพิษ
  • สีผิวสม่ำเสมอ อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้การสังเกตว่าผิวของคุณนั้นยังแข็งแรงอยู่หรือไม่ เมื่อไหร่ก็ตามที่ผิวเริ่มมีจุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ ผิวไม่เสมอ นั่นหมายถึงสัญญาณเตือนว่า การทำหน้าที่ปกป้องเซลล์ใต้ชิ้นผิวทำงานลดลง
  • ผิวเรียบเนียน เมื่อลองสัมผัสรู้สึกได้ถึงความเรียบนุ่ม ไม่หยาบกร้าน หากมองด้วยตาเปล่าจะเห็นถึงความเนียนใสของผิว
  • ผิวที่มีความชุ่มชื้น ปกติแล้วผิวสามารถสร้างความชุ่มชื่นได้เอง หากใครเริ่มมีอายุมากหรือผิวไม่ได้รับการดูแลที่ดี ผิวจะแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย ควรได้รับการดูแลทา Moisturizer ( มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ) บำรุงผิวเป็นประจำ

เคล็ดไม่ลับเทคนิคดูแลสุขภาพผิว ให้สวยคู่คุณ

            แจกเคล็ดไม่ลับเทคนิคดูแลผิวสุขภาพดีอยู่คู่คุณไปนาน ๆ เพียงทำตามวิธีเหล่านี้

  • การดื่มน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว หากดื่มในปริมาณเพียงพอจะช่วยให้ผิวดูมีน้ำมีนวล ผิวใสเลือดฝาด ถ้าดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อร่างกายที่ต้องการส่งผลเสียให้ผิวหยาบกร้าน ผิวเป็นขุยลอก
  • เลือกครีมบำรุงผิวให้เหมาะสมและควรทำบำรุงเป็นประจำจำทั้งเช้าเย็น วิธีนี้เปรียบเสมือนเป็นเกราะป้องกันผิวที่ช่วยทำให้ผิวนั้นแข็งแรง
  • ทานวิตามินบำรุงผิว เช่น Vitamin C ( วิตามินซี ) ช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่าง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน , Vitamin A  ( วิตามินเอ ) ช่วยซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ บำรุงผิวให้แข็งแรง เป็นต้น
  • การพักผ่อนให้เพียงพอ วิธีนี้ไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินเพียงแค่พักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวัน สามารถช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น ร่างกายได้สร้างเซลล์ผิวใหม่และผิวดูเปล่งปลั่งมากขึ้น

สำหรับการดูแลสุขภาพผิวให้สวยใสเพียงรู้ Trick ง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำตามได้ง่าย หมั่นดูแลผิวอย่างใส่ใจควบคู่กับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อให้สุขภาพแข็งแรงและส่งผลลัพธ์สู่ผิวพรรณของคุณดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี

ค้นหา

รีวิวหนัง 2021

เว็บไซต์ที่พูดคุย แนะนำ ทั้งภาพยนต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังรวมไปถึงซีรี่ฝรั่ง ซีรี่เกาหลี ที่น่ารับชม ก็จะถูกรวบรวมไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ ภาพยนต์ และซีรี่ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงของเราทุกๆคนที่มีกันมาช้านาน ทั้งเรื่องราวที่อยู่ในจินตนาการ และเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริง ก็จะถูกถ่ายทอดและนำเสนอมาในภาพยนต์ทั้งสิ้นเพื่อความเข้าใจและรับดูของผู้ชม ทั้งนี้เว็บไซต์  นี้ก็จะนำเรื่องราวของภาพยนต์และซีรี่ต่างๆ นั้นหยิบมาพูดถึงและแนะนำเพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบแล้วไปติดตามรับชมกันต่อนั้นเอง
YOU MAY HAVE MISSED
สุขภาพกาย
เทคนิคถนอมดวงตาสำหรับคนทำงานหน้าจอ
13 September 2024 4:32 pm
สุขภาพกาย
การดื่มน้ำให้มีผลดีต่อสุขภาพ
27 September 2024 3:34 pm
สุขภาพกาย
ท้องเสียกินอะไรดี?
10 September 2024 4:15 pm
สุขภาพกาย
5 เรื่องที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับความงาม
16 September 2024 1:09 pm