Home
สุขภาพกาย
โพสต์เมื่อ 11 September 2024 3:43 pm
20 views
ผู้ชาย ควรดูแลเรื่องสุขภาพความงามของตัวเองหรือไม่?

ดูเเลผิว

  สุขภาพความงาม สุขภาพผิวดีไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้น คุณผู้ชายก็เอาใจใส่และดูแลตัวเองให้ผิวเปล่งปลั่งมี Aura ได้เช่นเดียวกับสาว ๆ อย่ามองข้ามเรื่องผิวพรรณเพราะเป็นสิ่งแรกที่จะสะดุดตา มีส่วนช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีน่ามองและสร้างความประทับใจให้กับผู้คนรอบข้าง

ทำไมผู้ชายต้องดูแลเรื่องสุขภาพความงามเหมืองสาว ๆ

อย่าคิดว่าเป็นเรื่องไม่สำคัญ การดูแลสุขภาพความงามของหนุ่ม ๆ ก็ทำได้เช่นเดียวกับผู้หญิง เมื่อยุคสมัยมันเปลี่ยนไป การดูแลใส่ใจความงามทั้งภายนอกเป็นค่านิยมที่ใครหลายคนให้ความสำคัญไม่น้อย เปรียบเสมือนเป็นด่านแรกของการสร้างความประทับใจต่อผู้คนรอบข้าง หากแต่งตัวดีแต่ผิวหยาบกร้านคงไม่เหมาะสักเท่าไหร่ ในทางกลับกันแต่งตัวดีตั้งแต่หัวจรดเท้าและผิวเปล่งปลั่ง แลดูสะอาดเหมือนอาบน้ำใหม่ ๆ แบบนี้จะช่วยสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเริ่ม การสร้างบุคลิกภาพให้น่ามอง และช่วยปกป้องการเกิดปัญหาผิวที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต การใส่ใจดูแลผิวมากเท่าไหร่ยิ่งเป็นผลดีในระยะยาว เช่น ไม่เกิดริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ หรือแก่ก่อนวัยได้

5 วิธีดูแลผิวที่ผู้ชายควรรู้

วิธีดูแลผิวที่สามารถทำได้ไม่ยากและสามารถทำได้ทุกวัน แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพียงเล็กน้อยด้วยวิธีเหล่านี้

  • การล้างหน้าอย่างพอประมาณ อย่าล้างหน้าบ่อย แนะนำว่าควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้งถือว่าเพียงพอแล้ว การล้างหน้าบ่อยเป็นการทำร้ายผิวทางอ้อม เพราะล้างหน้าบ่อยยิ่งทำให้ผิวแห้งกร้าน ทำลายสารเคลือบผิวตามธรรมชาติและทำให้ความชุ่มชื้น ที่หล่อเลี้ยงผิวหน้าถูกชะล้างเป็นต้นเหตุให้ผิวหน้าแห้งและเป็นขุยได้
  • รู้จักการ Scrub ผิวหน้าบ้าง ตามหลักแล้วผิวหน้าเราจะผลัดเซลล์ผิวทุก 28 วัน ผิวหน้าปลัดใหม่จะกระจ่างใส แต่การ Scrub ขัดผิวหน้ามีส่วนสำคัญ ในการช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างออกไป การขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก แนะนำว่าควรสครับหน้าในทุก ๆ สัปดาห์อย่างน้อย 1-2 ครั้ง จะทำให้ผิวหน้าสดใสยิ่งขึ้น
  • การทาครีมบำรุง สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาดเพราะผิวที่ขาดการบำรุงจะแห้งกร้าน ไม่สดใส เสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร การทาครีมบำรุงทั้งเช้า เย็น เป็นเรื่องจำเป็น รวมถึงการทาครีมกันแดดเป็นประจำด้วยยิ่งดีเพราะแสงไฟ แสงแดดเป็นอันตรายมากกว่าที่คิด

การดูแลผิวพรรณสำหรับผู้ชายเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หากเรียนรู้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในประจำวันไม่มากนัก เพิ่มความใส่ใจและ Detail เล็กน้อย เพื่อคงความหล่อ ผิวพรรณดีและไม่เสี่ยงดูแก่ก่อนวัยและสร้างความมั่นใจในการแต่งตัวและกล้าพบปะผู้คนได้มากยิ่งขึ้น

ค้นหา

รีวิวหนัง 2021

เว็บไซต์ที่พูดคุย แนะนำ ทั้งภาพยนต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังรวมไปถึงซีรี่ฝรั่ง ซีรี่เกาหลี ที่น่ารับชม ก็จะถูกรวบรวมไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ ภาพยนต์ และซีรี่ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงของเราทุกๆคนที่มีกันมาช้านาน ทั้งเรื่องราวที่อยู่ในจินตนาการ และเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริง ก็จะถูกถ่ายทอดและนำเสนอมาในภาพยนต์ทั้งสิ้นเพื่อความเข้าใจและรับดูของผู้ชม ทั้งนี้เว็บไซต์  นี้ก็จะนำเรื่องราวของภาพยนต์และซีรี่ต่างๆ นั้นหยิบมาพูดถึงและแนะนำเพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบแล้วไปติดตามรับชมกันต่อนั้นเอง
YOU MAY HAVE MISSED
สุขภาพกาย
7 ประโยชน์ของฝรั่ง ผลไม้อร่อย ประโยชน์เยอะ
11 September 2024 5:19 pm
สุขภาพกาย
สุขภาพ การกิน เรียนรู้ว่าสิ่งไหนควรลดควรเพิ่ม
11 September 2024 5:14 pm
สุขภาพกาย
ทำไมลิปมันจึงสำคัญกับทุกคน?
18 September 2024 1:08 pm
สุขภาพกาย
เทคนิคการดูแลสุขภาพผิว ให้สวยสุขภาพดี
11 September 2024 3:31 pm