Home
สุขภาพกาย
โพสต์เมื่อ 11 September 2024 4:21 pm
23 views
ทำงานเยอะ เครียด จนไม่มีเวลาดูแลสุขภาพความงามตัวเอง

สุขภาพความงามที่ดีควรได้รับความใส่ใจและรู้จักดูแลบำรุงผิวและบำรุงร่างกายเพื่อความงามแต่ช่วงวัยทำงานหลายคนละเลย ไม่มีเวลาให้กับตัวเองแม้แต่นาที ผลเสียโดยตรงถึงคุณคือผิวพรรณ ความชรา ริ้วรอย เกิดขึ้นชนิดที่เลี่ยงไม่ได้

วัยทำงาน เครียดเยอะ ส่งผลต่อสุขภาพความงามอย่างไร

ปัญหาความเครียดในวัยทำงาน คนทำงานเยอะ เป็นปัจจัยทำร้ายตัวเองทางอ้อมทำให้ไม่มีเวลาดูแลภาพความงามหลายคนเกิดความเครียดสะสมมากเกิน แบกรับปัญหาต่าง ๆ ไว้มากมาย ซึ่งเป็นหายนะมหันต์ ที่ส่งผลกระทบกับสุขภาพตนเองในระยะยาว อย่างที่เลี่ยงไม่ได้ ความเครียดที่มีผลต่อร่างกายมักจะเกิดปัญหาปวดศีรษะ นอนไม่หลับ ไมเกรน ความสูง นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อความงามและผิวพรรณอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยบนใบหน้าผาก รอยย่อนต่าง ๆ ผิวเหี่ยวไม่กระชับ ผิวหมองคล้ำ นอกจากนี้ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต ภาวะทางอารมณ์ที่นำไปสู่ภาวะซึมเศร้า หรือ ขาดการเข้าสังคมเป็นเหตุให้ใครหลายคนคิดทำร้ายตัวเองก็เป็นได้

โรคคนทำงานทำให้สุขภาพความงามบกพร่อง

คนทำงานเยอะ ทำงานหลายด้านมักจะเกิดความเครียดสะสมทำให้ไม่มีเวลาดูแลสุขภาพความงามตนเอง จึงเป็นผลเสียกระทบต่อผิว กลายเป็นโรคเครียดที่พบได้บ่อย ดังนี้

  • โรคผิวหนัง เกิดการระคายเคือง จากความเครียดที่ส่งผลกระทบต่อการย่อยอาหาร ผลเสียที่ตามมาคือเกิดการอักเสบและทำให้เกิด สิว สิวอักเสบ สิวหัวหนอง
  • ผิวหน้าหมองคล้ำ จากความเครียดของคนทำงานที่มักจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากเกิดขึ้นเป็นเวลานาหรือเป็นประจำทำให้มีผลต่อการลำเลียงเลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ได้น้อยลง ตามหลักแล้วร่างกายคนเรามักจะลำเลียงเลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายและเซลล์ผิวด้วย เมื่อร่างกายเกิดความเครียด ระบบลำเลียงเลือดมีปัญหาทำงานได้น้อยลง ผิวพรรณของเราก็ขาดเลือด และทำให้เกิดความหมองคล้ำไม่สดใสเหมือนเดิม
  • ผิวพรรณขาดความชุ่มชื้น หากเกิดความเครียดจากการทำงานหรือเครียดจากปัจจัยอื่น ๆ ร่างกายจะผลิตฮอร์โมน Cortisol ได้น้อยลงเพราะฮอร์โมนนี้ทำหน้าที่เก็บความชุ่มชื้นของผิว เมื่อใดก็ตามที่ผลิตได้น้อยลงผิวจะแห้งกร้านไม่ชุ่มชื่นเหมือนผิวที่เคยมีมาก่อน
  • เส้นผมหลุดร่วง อีกหนึ่งผลกระทบจากความเครียด เมื่อใดก็ตามที่เครียดมากความผิดปกติบนผิวหนังศีรษะ จะเห็นได้ชัดคือผมร่วง ผมบาง เกิดรังแคขึ้นได้

การทำงานเยอะไม่ผิด ควรจัดสรรเวลาอย่างเหมาะสมเพื่อดูแลสุขภาพความงามตนเอง หากไม่ต้องการเครียดจากงานควรหาเวลาพักผ่อน หรือจัดหากิจกรรมเพื่อลดความเครียดให้กับตนเองได้รู้สึกปลดปล่อย เช่น การฟังเพลง การทำ Spa ออกกำลังกาย ท่องเที่ยว ไป Cafe ได้เช่นกัน

ค้นหา

รีวิวหนัง 2021

เว็บไซต์ที่พูดคุย แนะนำ ทั้งภาพยนต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังรวมไปถึงซีรี่ฝรั่ง ซีรี่เกาหลี ที่น่ารับชม ก็จะถูกรวบรวมไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ ภาพยนต์ และซีรี่ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงของเราทุกๆคนที่มีกันมาช้านาน ทั้งเรื่องราวที่อยู่ในจินตนาการ และเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริง ก็จะถูกถ่ายทอดและนำเสนอมาในภาพยนต์ทั้งสิ้นเพื่อความเข้าใจและรับดูของผู้ชม ทั้งนี้เว็บไซต์  นี้ก็จะนำเรื่องราวของภาพยนต์และซีรี่ต่างๆ นั้นหยิบมาพูดถึงและแนะนำเพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบแล้วไปติดตามรับชมกันต่อนั้นเอง
YOU MAY HAVE MISSED
สุขภาพกาย
5 พฤติกรรมที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย
16 September 2024 1:08 pm
สุขภาพกาย
6 เคล็ดลับอายุยืน ทำตามนี้สุขภาพดี 100%
13 September 2024 4:05 pm
สุขภาพกาย
8 วิธีสะท้อนความสวยจากภายในสู่ภายนอก
10 September 2024 6:13 pm
สุขภาพกาย
ประโยชน์ของการออกกำลังกายด้วย Mini-Band
5 October 2024 3:38 pm