Home
สุขภาพกาย
โพสต์เมื่อ 11 September 2024 4:33 pm
30 views
สุขภาพ

สุขภาพ คือ อะไร มีความสำคัญอย่างไรบ้าง

สุขภาพ คือ สภาวะในเรื่องของความสมบูรณ์แบบ ทั้งในเรื่องของร่างกายจิตใจสังคมและจิตวิญญาณที่จะเป็นตัวเชื่อมโยงทำให้เรามีสุขภาพที่ดี

 

 สุขภาพ คือ มีความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างที่หลายคนรู้จักกันดีคือสุขภาพทั้ง 4 มิติประกอบไปด้วยสุขภาพทางกาย สุขภาพทางปัญญา สุขภาพทางจิตใจและสุขภาพทางสังคม ซึ่งทั้ง 4 มิตินี้จะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไปทุกคนล้วนอยู่ใน 4 มิตินี้ การที่เราจะมีสุขภาพที่ดีได้เราจะต้องเริ่มต้นด้วยการ ทำให้ตัวเองมีความสุขทุก ๆ วันในการใช้ชีวิตถึงแม้ในบางครั้งหรือบางวันอาจจะมีความทุกข์แทรกซ้อนเข้ามา แต่ทุกคนสามารถจัดการได้ด้วยตนเองเมื่อเรารู้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นย่อมมีทางแก้ไขได้เสมอ สุขภาพมาพร้อมกับความสำคัญของการดำเนินชีวิตในทุก ๆ วัน เพราะถ้าหากเรามีการเครียดหรือความเครียดสะสมเป็นเวลานานจะส่งผลต่อสุขภาพโดยตรงเป็นอย่างมาก อย่างเช่น การเครียดเป็นเวลานานก็จะทำให้นอนไม่หลับกินอาหารไม่อร่อยทำอะไรไม่กระปรี้กระเปร่ารู้สึกทุกอย่างช้าไปหมด เพราะฉะนั้นการมีสุขภาพที่ดีทุกคนไม่ควรมองข้ามเป็นเด็ดขาด เพราะสิ่งเหล่านี้จะส่งผลตามมาเยอะมาก ๆ เลยทีเดียว

พฤติกรรมเสี่ยงของ สุขภาพ คือ ในเรื่องของการกิน

สุขภาพ คือ  ประกอบด้วยหลายปัจจัยหลาย ๆ องค์กรอย่างที่เรากล่าวในข้างต้นแต่หลัก ๆ ที่จะส่งผลโดยตรงนอกจากการนอนหลับไม่เพียงพอและความเครียดสะสมแล้วการกินนั้นก็ถือได้ว่าเป็นพฤติกรรมที่มีผลลบในเรื่องของสุขภาพโดยตรงในวันนี้เราจะมาพูดถึงพฤติกรรมเสี่ยงเสี่ยงที่จะทำให้สุขภาพเราไม่ดีได้เกิดจากการกินดังนี้

  1. กินไม่เลือกกินแล้วนอน

แน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้มีกันหมดทุกคนอย่างคำนิยามที่ว่าหนังท้องตึงหนังตาก็หย่อน เมื่อเรากินอิ่ม เป็นพฤติกรรมที่ไม่อยากจะแนะนำมาก ๆ เพราะการกินแล้วนอนจะส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยตรง ที่จะตามมาอย่างมากมาย

  1. กินเร็วเคี้ยวไม่ละเอียด

ปัญหานี้เกิดขึ้นกันได้ทุกคนเพราะในบางครั้งการหิวก็อาจจะทำให้เราเผลอกินเยอะกินเร็วโดยไม่รู้ตัว เป็นพฤติกรรมที่ควรปรับและไม่เหมาะสมในการทำ ขอส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยตรง โดยเฉพาะในเรื่องของท้องและลำไส้ โดยตรงนั่นเอง

  1. กินสารพัดกินของไม่สะอาด

การที่เราไม่เลือกกินนั้นถือได้ว่าส่งผลเป็นอย่างมากโดยเฉพาะการทานของดิบหรือของที่สุก ๆ ดิบ ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้บางคนร่างกายจะไม่ตอบสนอง ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดหรือส่งผลสภาวะร่างกายที่ผิดปกติจะเห็นผลช้าหรือเห็นผลเร็วขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนนั่นเอง

ข้อสรุป

สุขภาพ คือ การมีสุขภาพที่ดีถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะฉะนั้น เราไม่ควรมองข้ามดูละเลยในเรื่องนี้เลย เนื่องจากจะส่งผลเสีย ในยามแก่เฒ่า ซึ่งไม่เป็นผลดีของการใช้ชีวิตมีผลกระทบอย่างแน่นอน

ค้นหา

รีวิวหนัง 2021

เว็บไซต์ที่พูดคุย แนะนำ ทั้งภาพยนต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังรวมไปถึงซีรี่ฝรั่ง ซีรี่เกาหลี ที่น่ารับชม ก็จะถูกรวบรวมไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ ภาพยนต์ และซีรี่ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงของเราทุกๆคนที่มีกันมาช้านาน ทั้งเรื่องราวที่อยู่ในจินตนาการ และเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริง ก็จะถูกถ่ายทอดและนำเสนอมาในภาพยนต์ทั้งสิ้นเพื่อความเข้าใจและรับดูของผู้ชม ทั้งนี้เว็บไซต์  นี้ก็จะนำเรื่องราวของภาพยนต์และซีรี่ต่างๆ นั้นหยิบมาพูดถึงและแนะนำเพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบแล้วไปติดตามรับชมกันต่อนั้นเอง
YOU MAY HAVE MISSED
สุขภาพกาย
โยเกิร์ตเหลืออย่าทิ้ง! เทคนิคการใช้โยเกิร์ตบำรุงผิว
19 September 2024 12:32 pm
สุขภาพกาย
4 สัญญาณเตือนของอาการที่บ่งบอกว่าตัวเองกำลังจะเป็นไข้หนัก 
27 September 2024 3:08 pm
สุขภาพกาย
โรคที่อาจติดได้จากสัตว์เลี้ยงและวิธีป้องกัน
12 September 2024 5:50 pm
สุขภาพกาย
กินอย่างไรให้ควบคุมโรคเบาหวานได้
19 September 2024 12:24 pm