Home
สุขภาพกาย
โพสต์เมื่อ 11 September 2024 5:15 pm
26 views
เกร็ด ความรู้ สุขภาพ ช่วงฤดูฝน

ความรู้ สุขภาพ เราควรที่จะเรียนรู้เอาไว้เพื่อที่จะได้นำมาปรับใช้ให้เข้ากับร่างกายของเราเพื่อทำให้มีสุขภาพร่างกายที่ดีได้นั่นเอง (150 ตัวอักษร)

 

 ความรู้ สุขภาพ วิธีป้องกันในช่วงฤดูฝน

ความรู้ สุขภาพ เกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ พร้อมกับวิธีป้องกันในการดูแลสุขภาพตัวเอง ในช่วงฤดูฝนหรือฤดูการเปลี่ยนแปลงหากเราไม่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงหรือรับประทานอาหารนอนหลับไม่เพียงพอเมื่อเข้าช่วงฤดูฝนจะเป็นช่วงที่ทำให้เกิดหวัดหรือเป็นไข้ได้ง่ายและจะอาจจะมีโรคอื่น ๆ ตามมาแทรกซ้อนได้นั่นเอง วิธีการป้องกันในช่วงฤดูฝนไม่ทำให้สุขภาพเสียหรือเป็นหวัดไม่สบายได้ง่ายนั้นอย่างแรกก่อนที่จะถึงหน้าฝนหรือในทุก ๆ ช่วงฤดูต่าง ๆ ดูผลหรือช่วงหน้าหนาวนั้นจะเป็นช่วงที่ภูมิคุ้มกัน ของใครหลาย ๆ คนอาจจะต่ำลงได้ ซึ่งแน่นอนผลตามมาคือการเป็นหวัดหรืออาจจะเป็นไข้เรื้อรังรวมไปถึงโรคอื่น ๆ ตามมาแทรกซ้อนได้ง่ายนั่นเองเพราะฉะนั้นเราสามารถป้องกันและแก้ไขได้อย่างทันท่วงทีคือเริ่มดูแลรักษาตัวเองตั้งแต่เนิ่น ๆ หรือ การดูแลรักษาสุขภาพในเรื่องของการกินอยู่เป็นประจำให้สะอาดให้ปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา เพราะสิ่งเหล่านี้ถ้าหากทำแล้วจะไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอน เพราะผลลัพธ์ที่จะตามมาโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่หลายคนอาจจะเกิดการเจ็บป่วยได้ง่าย แต่ถ้าหากเราดูแลตัวเองให้ดีแน่นอนว่ามีผลเสียน้อยมากที่สุด

 ความรู้ สุขภาพ สิ่งที่ต้องระวังในช่วงหน้าฝน

ความรู้ สุขภาพ สิ่งที่เราต้องระวังมากที่สุดในช่วงฤดูฝนช่วงที่จะ มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนี้

 

  1. หกล้มหรือใส่เสื้อกันฝนเมื่อออกจากนอกบ้านหากขับรถจักรยานยนต์

เราสามารถสตรองได้แม้ในช่วงอากาศเปลี่ยนอยู่ในช่วงฤดูฝนด้วยการดูแลสุขภาพตัวเองป้องกันเอาไว้ดีกว่าแก้ในภายหลังการใส่เสื้อกันฝนหรือพกร่มไปนั้นก็อาจจะทำให้เราโดนเราอองฝนน้อยมากที่สุดก็ไม่ก่อให้เกิด การเจ็บไข้ได้ป่วย ง่ายจนเกินไปนั่นเอง

  1. นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ

ยิ่งในช่วงหน้าฝน หากเราพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำผลที่ตามมาคือทำให้ป่วยได้ง่าย เพราะฝนจะนำเชื้อโรคหรือละอองเรานั้นเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย เราสามารถดับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อที่จะทำให้ตัวเองฟื้นฟูเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงต่อต้านเชื้อโรคที่มากับฝนได้ดีนั่นเอง

  1. ฉีดวัคซีนเสริมการคุ้มกัน

วัคซีนมีเอาไว้เพื่อต้านโรคและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเราโดยเฉพาะวัคซีนไข้หวัดใหญ่ รวมไปถึงผู้ที่สูงอายุไม่ควรมองข้าม

 ข้อสรุป

ความรู้ สุขภาพ มีให้ได้ศึกษาเพิ่มเติมอีกมากมายแต่หลัก ๆ เราควรที่จะดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าช่วงฤดูฝน เพื่อที่จะทำให้เรามีภูมิคุ้มกันได้ดีถ้าเมื่อไหร่ที่ภูมิคุ้มกันต่ำไม่ได้ดูแลตัวเองดีสุดในช่วงเวลานั้นหรือช่วงเวลาฝนก็จะทำให้เราเกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ง่ายเช่นกัน

ค้นหา

รีวิวหนัง 2021

เว็บไซต์ที่พูดคุย แนะนำ ทั้งภาพยนต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังรวมไปถึงซีรี่ฝรั่ง ซีรี่เกาหลี ที่น่ารับชม ก็จะถูกรวบรวมไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ ภาพยนต์ และซีรี่ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงของเราทุกๆคนที่มีกันมาช้านาน ทั้งเรื่องราวที่อยู่ในจินตนาการ และเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริง ก็จะถูกถ่ายทอดและนำเสนอมาในภาพยนต์ทั้งสิ้นเพื่อความเข้าใจและรับดูของผู้ชม ทั้งนี้เว็บไซต์  นี้ก็จะนำเรื่องราวของภาพยนต์และซีรี่ต่างๆ นั้นหยิบมาพูดถึงและแนะนำเพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบแล้วไปติดตามรับชมกันต่อนั้นเอง
YOU MAY HAVE MISSED
สุขภาพกาย
รู้จักวิธีกำจัดขน ข้อดีข้อเสียของแต่ละวิธีมีอะไรบ้าง?
17 September 2024 3:56 pm
ยา
ประโยชน์ของวิตามิน A ต่อสุขภาพ
12 September 2024 3:34 pm
สุขภาพกาย
กินโปรตีนมากเกินไปมีโทษจริงหรือ?
11 September 2024 4:48 pm
สุขภาพกาย
ทำไมถึงมีภาวะนอนไม่หลับ (Insomnia)?
7 September 2024 1:04 pm