Home
สุขภาพกาย
โพสต์เมื่อ 11 September 2024 5:19 pm
53 views
7 ประโยชน์ของฝรั่ง ผลไม้อร่อย ประโยชน์เยอะ

 

ผลไม้        

  “ฝรั่ง” ผลไม้เมืองร้อนที่มีรสหวานกรอบอร่อย ทั้งหารับประทานได้ง่ายในบ้านเรา ซึ่งหลายคนยกให้ฝรั่งเป็นผลไม้โปรดอีกชนิดหนึ่งกันเลยทีเดียว และยังมีคุณประโยชน์มากมายที่อยู่ในผลไม้ชนิดนี้ เราไปดูกันว่าการกินฝรั่งสด ๆ สักลูกจะได้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

ผลไม้

 

1. บรรเทาอาการท้องผูก

ใครที่มีอาการท้องผูกเป็นประจำ ควรหันมากินฝรั่งบ่อย ๆ จะพบว่าระบบขับถ่ายเริ่มทำงานดีขึ้น ด้วยกากใยอาหารในฝรั่งที่มีจำนวนมากทำให้ระบบขับถ่ายและระบบทางเดินอาหารทำงานมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการกินฝรั่งอย่างสม่ำเสมอสามารถช่วยให้อาการท้องผูกลดน้อยลงได้อย่างแน่นอน

ผิว

2. บำรุงผิวสวย

ฝรั่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ซึ่งช่วยทั้งในเรื่องของภูมิคุ้มกันและดูแลผิวพรรณให้กระจ่างใส ริ้วรอยต่าง ๆ ดูจางลง มีสุขภาพผิวดี ผิวเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

สายตา

3. บำรุงสายตา

การใช้งานคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนนานเกินไปมักทำให้มีอาการตาล้าและอ่อนเพลีย เป็นอาการที่พบได้บ่อยในปัจจุบัน ฝรั่งเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ มีสรรพคุณช่วยบำรุงสายตาและช่วยให้มองเห็นชัดเจนมากขึ้น บรรเทาอาการตาล้าให้ลดลง และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคต้อชนิดต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ป้องกัน

 

4. ป้องกันโรคมะเร็ง

ทราบหรือไม่ว่าฝรั่งที่เป็นผลไม้ดูแสนธรรมดาแบบนี้ จะมีสารสำคัญที่สามารถออกฤทธิ์ต่อต้านการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งไม่ให้ลุกลามได้ เปรียบเสมือนตัวยา anti – proliferative คอยควบคุมการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง โดยสามารถทำงานได้ดีกับเซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้นในต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม และมะเร็งในช่องปาก รวมทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงอย่างเช่นไลโคปีน ช่วยลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้อีกทางหนึ่ง

ผลไม้

5. ควบคุมเบาหวาน

ผู้ป่วยโรคเบาหวานจำเป็นจะต้องเลือกและใส่ใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ ฝรั่งเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถกินได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากมีปริมาณน้ำตาลน้อยและสามารถช่วยควบคุมโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ได้นั่นเอง

ผลไม้

6. ดูแลต่อมไทรอยด์

แร่ธาตุทองแดงในฝรั่งจะช่วยบำรุงต่อมไทรอยด์ให้สามารถควบคุมการผลิตฮอร์โมนและกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ต่อมไทรอยด์ทำงานดียิ่งขึ้น

ผลไม้

 

  1. เสริมภูมิต้านทาน

ฝรั่งมีปริมาณวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 5 เท่า ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายอีกด้วย เป็นผลไม้ที่มีรสหวานน้อย กินแล้วอิ่มนาน แต่มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพอย่างเต็มเปี่ยม

 

เราควรเริ่มต้นใส่ใจสุขภาพร่างกายตั้งแต่วันนี้ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง อายุยืนยาว และปราศจากโรคต่าง ๆ โดยเลือกรับกินอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบถ้วนตามหลักโภชนาการ หมั่นออกกำลังกาย ไม่เครียด และเสริมด้วยผลไม้อย่างเช่นฝรั่ง เป็นต้น

ค้นหา

รีวิวหนัง 2021

เว็บไซต์ที่พูดคุย แนะนำ ทั้งภาพยนต์ในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังรวมไปถึงซีรี่ฝรั่ง ซีรี่เกาหลี ที่น่ารับชม ก็จะถูกรวบรวมไว้ในเว็บไซต์แห่งนี้ ภาพยนต์ และซีรี่ต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงของเราทุกๆคนที่มีกันมาช้านาน ทั้งเรื่องราวที่อยู่ในจินตนาการ และเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริง ก็จะถูกถ่ายทอดและนำเสนอมาในภาพยนต์ทั้งสิ้นเพื่อความเข้าใจและรับดูของผู้ชม ทั้งนี้เว็บไซต์  นี้ก็จะนำเรื่องราวของภาพยนต์และซีรี่ต่างๆ นั้นหยิบมาพูดถึงและแนะนำเพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบแล้วไปติดตามรับชมกันต่อนั้นเอง
YOU MAY HAVE MISSED
ยา
วิตามิน B มีกี่ประเภท? แตกต่างกันอย่างไร?
12 September 2024 5:32 pm
สุขภาพกาย
นอนตะแคงเล่นโทรศัพท์ทำตาเอียงจริงหรือไม่? เปิดเผยท่านอนที่เหมาะกับสุขภาพดวงตา
20 September 2024 2:57 pm
สุขภาพจิต
การดูแลรักษาสุขภาพจิต Sound Healing กำลังได้รับความนิยม
17 September 2024 11:01 am
สุขภาพกาย
วิธีการดูแลสุขภาพความงามของแต่ละวัยอย่างเหมาะสม
11 September 2024 3:53 pm